Văn minh thương mại – Chìa khóa của thành công

 02:17 CH @ Thứ Ba - 03 tháng 12, 2024

          Trong kinh doanh nói chung, ngoài các yếu tố cạnh tranh về giá cả, thương hiệu… thì đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp, văn minh được coi là lợi thế, và cũng có thể coi là chìa khóa của sự thành công.

          Nắm bắt được điều đó, trong các ngày 27-28-29/11/2024, Công ty Xăng dầu Bắc Ninh đã phối hợp với Viện Quản trị kinh doanh, Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức thành công chương trình đào tạo “Văn minh thương mại bán hàng” năm 2024 với mục tiêu nâng cao kỹ năng phục vụ, thái độ chuyên nghiệp và chất lượng dịch vụ bán hàng cho đội ngũ công nhân viên (CNV) đang làm việc tại các Cửa hàng xăng dầu (CHXD). Chương trình đào tạo hướng tới đối tượng trung tâm là 150 học viên bao gồm Cửa hàng phó, Nhân viên thống kê, Công nhân bán lẻ xăng dầu và Công nhân bán gas – những vị trí đóng vai trò trực tiếp trong việc cung cấp dịch vụ và tiếp xúc khách hàng.

          Tới dự lễ khai giảng, bà Nguyễn Thị Bích Thu – Phó giám đốc Công ty – nhấn mạnh: “Đội ngũ nhân viên bán hàng là yếu tố then chốt trong việc xây dựng hình ảnh một doanh nghiệp hiện đại, thân thiện và chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. Chương trình đào tạo lần này là bước khởi đầu quan trọng, giúp các học viên tự tin hơn trong công việc và đáp ứng tốt hơn những kỳ vọng từ phía khách hàng.”

Bà Nguyễn Thị Bích Thu - Phó giám đốc Công ty Xăng dầu Bắc Ninh - phát biểu tại Lễ khai giảng khóa học

          Chương trình được chia thành 3 lớp học với hình thức giảng dạy đổi mới, kết hợp giữa lý thuyết và thực hành. Giảng viên - Tiến sĩ Lê Văn Nam - đã hướng dẫn học viên những nội dung thiết thực như kỹ năng giao tiếp chuyên nghiệp, cách xử lý tình huống khó khăn tại điểm bán và phương pháp xây dựng hình ảnh cá nhân gắn với thương hiệu Công ty. Đặc biệt, các nhóm học viên như công nhân bán lẻ xăng dầu và công nhân bán gas được thực hành giải quyết các tình huống thực tế, nâng cao khả năng phản ứng linh hoạt và tinh thần phục vụ khách hàng.

TS. Lê Văn Nam - Giảng viên Viện Quản trị kinh doanh, Đại học Kinh tế Quốc dân

          Ông Ngô Duy Phương – Trưởng phòng Tổ chức Hành chính Công ty – chia sẻ: “Hình ảnh các anh chị học viên chăm chỉ học tập, chủ động tham gia thảo luận và tích cực thực hành chính là động lực lớn nhất để Ban tổ chức cố gắng hơn nữa trong các chương trình đào tạo sắp tới. Chúng tôi hy vọng những kiến thức và kỹ năng đã được học sẽ trở thành hành trang hữu ích để các anh chị áp dụng hiệu quả vào công việc. Trong các chương tình đào tạo sau này, Công ty sẽ nỗ lực tăng thời lượng học tập và kết hợp thêm các hoạt động ngoại khóa để các khóa học ngày càng chất lượng hơn, đáp ứng tốt hơn mong đợi của học viên.”

Ông Ngô Duy Phương - Trưởng phòng Tổ chức Hành chính Công ty Xăng dầu Bắc Ninh (áo xanh) - chia sẻ về mục tiêu phát triển nguồn nhân lực của Công ty

          Khóa học đã để lại nhiều ấn tượng tích cực, khơi gợi tinh thần học hỏi và đổi mới của các học viên, góp phần khẳng định cam kết của Công ty Xăng dầu Bắc Ninh trong việc đầu tư phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng dịch vụ và hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.

          Một số hình ảnh tại các lớp học:

TS. Lê Văn Nam và ông Ngô Duy Phương chụp hình cùng các học viên

TS. Lê Văn Nam có phương pháp giảng dạy kết hợp giữa truyền thống và hiện đại nhằm cung cấp kiến thức, thông tin cần thiết và hiệu quả nhất cho từng đối tượng học viên

Nguồn:  Phòng Tổ chức Hành chính Công ty